Tại sao phải học và thi TOEIC?

1. TOEIC là gì?

TOEIC (Test Of English For International Communication) là bài thi trắc nghiệm tiếng Anh dùng trong giao tiếp quốc tế.

Hiện tại, bài thi TOEIC Listening and Reading đang thịnh hành và được sử dụng rộng rãi nhất.

Trải qua hơn 30 năm phát triển, bài thi TOEIC Listening and Reading đã được chấp nhận và sử dụng như một tiêu chuẩn đánh giá hai kỹ năng Nghe hiểu và Đọc hiểu tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế.

– Kỹ năng Nghe hiểu rất quan trọng vì nó được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp trực tiếp hoặc qua điện thoại, trong các cuộc họp, hội nghị trực tuyến…

– Kỹ năng Đọc hiểu rất cần thiết với các loại thư từ, email, báo cáo và tất cả những giao tiếp bằng văn bản…

2. Tại sao phải học và thi TOEIC?

Bài thi TOEIC Listening and Reading là công cụ chuẩn cho phép đánh giá và so sánh được mặt bằng trình độ ngoại ngữ của các ứng viên so với các nhân viên hiện tại. Nội dung bài thi phản ảnh chính xác năng lực sử dụng tiếng Anh trong môi trường thực tế và cung cấp cho các nhà tuyển dụng những thông tin hữu ích để:

– Tuyển dụng, sắp xếp vị trí và bổ nhiệm những ứng viên có đủ trình độ.

– Xác định nhu cầu đào tạo.

– Cắt cử nhân viên đi làm việc ở nước ngoài.

Khi các nhà tuyển dụng áp dụng cả hai bài thi TOEIC Listening and Reading và TOEIC Speaking and Writing, đây sẽ là một công cụ đánh giá toàn diện cho cả 4 kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.

* ETS khuyến khích các thí sinh đạt từ 500 điểm TOEIC Listening & Reading trở lên sử dụng bài thi TOEIC Speaking & Writing để đánh giá thêm 2 kỹ năng Nói và Viết.

TOEIC hiện đang được sử dụng rộng rãi tại hơn 150 quốc gia trên thế giới với hơn 7 triệu bài thi/năm và là bài thi uy tín nhất được hơn 14.000 tổ chức sử dụng để đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế. Tại Việt Nam, TOEIC đã và đang được sử dụng làm chuẩn tiếng Anh đầu ra tại hơn 127 trường Đại học, Cao đẳng, trường dạy nghề và là tiêu chuẩn tuyển dụng và đánh giá tại hơn 350 tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn trên toàn quốc.

Sau khi tham dự bài thi TOEIC, thí sinh sẽ nhận được Phiếu điểm báo cáo kết quả với các mục được phân tích chi tiết nhằm giúp thí sinh nhận biết được  khả năng của mình trong mỗi phần thi. Ở cả hai phần nghe và đọc, điểm của thí sinh sẽ được phản ảnh trong dải điểm rộng từ 5- 495 của mỗi phần thi. Việc phân tích kết quả theo thang điểm nhằm nêu bật điểm mạnh của thí sinh. Ngoài ra, bản báo cáo kết quả còn đánh giá mức độ thành thạo của thí sinh trong từng kỹ năng cụ thể thông qua tỷ lệ 0-100%. Điều này thể hiện sự hoàn thiện trong từng kỹ năng và qua đó giúp thí sinh cải thiện những phần còn yếu.

Cùng Chuyên Mục
Bài Viết Trước
Bài Viết Sau